Dù bất cứ lí do gì cũng không được bỏ qua bữa sáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuong, 6/1/18.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01635986235
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    6/1/18, 0 Trả lời, 66 Đọc
  1. quoccuong

    quoccuong Member

    Tham gia:
    30/11/17
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $133,167,978.08
    Bạn có biết rằng bữa sáng cực kỳ quan trọng hay không? Theo một nghiên cứu vào năm 2011 cho biết có khoảng 18% nam giới và 13% nữ giới thuộc độ tuổi 34 đến 54 thường có thói quen bỏ bữa sáng.

    Trong khi đó các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa sáng cực kỳ quan trọng với sức khỏe và khuyến cáo mọi người không nên bỏ qua bữa sáng chúng ta nên ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

    Dưới đây là 4 lí do vì sao bạn không nên bỏ qua bữa sáng:

    [​IMG]

    Lí do không được bỏ qua bữa sáng
    1. Bệnh tiểu đường
    Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ (American Journal of Clinical Nutrition), việc bỏ qua bữa sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở nữ giới.

    Đặc biệt những phụ nữ ăn sáng trung bình từ 0-6 lần/tuần có nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn gấp 2 lần so với những người ăn sáng đều đặn mỗi ngày.

    2. Bệnh tim
    Một nghiên cứu được công bố hồi tháng 7/2013 trên Tạp chí Circulation cho biết việc ăn sáng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới trong độ tuổi từ 45 đến 82 tuổi.

    Ngoài ra nghiên cứu cũng chứng minh được rằng việc bỏ bữa sáng góp phần tăng huyết áp, kháng insulin, lượng đường trong máu cao.

    [​IMG]

    Bỏ bữa tăng nguy cơ gây bệnh tim, tiểu đường, các vấn đề về trí nhớ và khó giảm cân

    3. Các vấn đề liên quan đến trí nhớ
    Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ (American Dietetic Association) đã xem xét 47 nghiên cứu liên quan đến bữa sáng và phát hiện ra rằng việc ăn sáng có thể cải thiện khả năng nhận thức liên quan đến trí nhớ, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

    4. Giảm cân
    Trong một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người coi bữa sáng là bữa ăn chính có thể giảm hơn 8kg trong khoảng 3 tháng. Trong khi đó những người coi bữa tối là bữa chính chỉ giảm được trung bình khoảng 3 kg.

Chia sẻ trang này